[Bật Mí] Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả

[Bật Mí] Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả

Làm sao để tăng doanh thu cho phòng khám nha khoa là ‘bài toán’ phổ biến mà chủ đầu tư nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thì việc tăng doanh thu cho phòng khám sẽ không hề khó khăn. Vậy thì cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa thế nào là hiệu quả? Trong bài viết này, Radon Việt Nam sẽ bật mí cho bạn những cách tăng doanh thu cho phòng khám mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả 

Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của phòng khám

Khách hàng chính là nguồn lực quan trọng nhất của một phòng khám nha khoa. Họ không chỉ mang lại doanh thu phòng khám nha khoa mà còn là những người quảng bá và giới thiệu dịch vụ cho phòng khám. Do đó, việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng là cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa thiết thực và hiệu quả nhất.

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể ứng dụng để cải thiện dịch vụ chăm sóc:

  • Tạo không gian điều trị thoải mái, sạch sẽ và an toàn cho khách hàng.
  • Tiếp nhận các lịch hẹn và cung cấp các phương thức thanh toán linh hoạt, nhanh chóng.
  • Giải đáp thắc mắc, tư vấn cho khách hàng một cách thân thiện, chuyên nghiệp và chu đáo.
  • Sử dụng thiết bị, công nghệ nha khoa hiện đại và có phương pháp điều trị hiệu quả.
  • Đảm bảo chất lượng dịch vụ nha khoa và giúp khách hàng đạt được kết quả mong muốn.
  • Thực hiện các chương trình chăm sóc sau điều trị. Ví dụ: gửi tin nhắn; gửi quà tặng; voucher giảm giá; gọi điện hỏi thăm;,,,
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng; cập nhật thông tin mới cho khách hàng.

Khách hàng của bạn càng hài lòng thì khả năng quay lại sử dụng dịch vụ càng cao. Do đó, với các phương pháp chăm sóc khách hàng phù hợp, bạn hoàn toàn có thể gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho phòng khám.

Khách hàng của bạn càng hài lòng thì khả năng quay lại sử dụng dịch vụ càng cao (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Khách hàng của bạn càng hài lòng thì khả năng quay lại sử dụng dịch vụ càng cao (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đầu tư vào marketing online là cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả

Để khuyến khích khách hàng chọn phòng khám của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh, bạn cần đầu tư vào marketing online. Khi đầu tư vào marketing online, phòng khám sẽ tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, marketing online cũng giúp phòng khám gia tăng độ nhận diện thương hiệu, kích thích nhu cầu và độ uy tín của phòng khám.

Sau đây là một số phương pháp marketing online mà bạn có thể áp dụng:

  • Xây dựng trang web chuyên nghiệp, thẩm mỹ và thân thiện với người sử dụng. Website chính là bộ mặt của phòng khám trên internet. Vậy nên, bạn cần lưu ý tới các yếu tố như thiết kế, nội dung, tối ưu SEO,…
  • Sáng tạo các nội dung, content có giá trị, hấp dẫn và chất lượng cho khách hàng. Ở phần nội dung, bạn cần chú ý tới các yếu tố tiêu đề, hình ảnh, video,…
  • Sử dụng các kênh truyền thông online phù hợp với đối tượng khách hàng. Một số kênh truyền thông như mạng xã hội, email marketing, diễn đàn,…
  • Phân tích và đo lường hiệu quả của các chiến lược quảng cáo marketing thông qua lượt truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu,…
  • Thay đổi và điều chỉnh liên tục chiến lược marketing để tối ưu kết quả và đạt hiệu quả cao
Khi đầu tư vào marketing online, phòng khám sẽ tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Khi đầu tư vào marketing online, phòng khám sẽ tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Mở rộng và phát triển dịch vụ nha khoa

Một cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả khác là mở rộng dịch vụ nha khoa. Việc mở rộng dịch vụ có thể mang lại cho phòng khám lợi nhuận gấp đôi. Bạn không chỉ gia tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng mà còn có thể tăng doanh thu. Thay vì cạnh tranh bằng mức giá thấp hơn thì việc mở rộng dịch vụ sẽ giúp phòng khám trở nên nổi bật hơn.

Để mở rộng dịch vụ, bạn sẽ cần:

  • Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu xu hướng, nhu cầu và sở thích của khách hàng.
  • Đánh giá năng lực và nguồn lực của phòng khám để xác định các dịch vụ nha khoa có thể cung cấp.
  • Chọn ra dịch vụ phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh của phòng khám.
  • Đào tạo nhân viên và trang bị thiết bị hiện đại để có thể thực hiện các dịch vụ mới một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
  • Quảng bá và giới thiệu dịch vụ mới bằng các kênh marketing online và offline.

Tận dụng các đánh giá hài lòng của khách hàng

Sự tin tưởng của khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, phòng khám nên tận dụng các đánh giá hài lòng của khách hàng và cung ứng các dịch vụ chất lượng cao. Bởi vì độ uy tín của phòng khám là điều cực kỳ quan trọng khi khách hàng lựa chọn cơ sở chăm sóc răng miệng. Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ, phòng khám nên hỏi khách hàng xem có sẵn sàng đánh giá tích cực cho phòng khám hay không. Thậm chí, bạn có thể khuyến khích khách hàng làm điều tương tự thông qua một tấm biển ở quầy lễ tân hoặc mã QR đánh giá. 

Sự tin tưởng của khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Sự tin tưởng của khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Gia tăng công suất là cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả

Cách tăng doanh thu nha khoa đơn giản nhất chính là điều trị càng nhiều bệnh nhân càng tốt. Để nâng cao năng lực của phòng khám, bạn có thể:

  • Tuyển dụng thêm các vị trí trợ thủ và nha sĩ điều trị.
  • Mở rộng thêm phòng điều trị và khu vực chờ. Điều này sẽ giúp khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.
  • Nâng cấp thiết bị nha khoa.
  • Đào tạo bài bản tất cả nhân viên trong phòng khám.
  • Sở hữu quy trình thăm khám – điều trị tối ưu, nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét về việc thuê nhân viên ngoài để thực hiện các công việc hành chính. Nhằm có thêm thời gian cho điều trị và làm tăng doanh thu của phòng khám nha khoa.

Nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo và hấp dẫn

Cũng là một cách tăng doanh nha khoa mà bạn không thể bỏ qua là tạo ra các chương trình ưu đãi. Bằng cách này, bạn có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng, tăng tỷ lệ quay lại và giới thiệu cho khách hàng mới.

Để sở hữu một chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn có thể:

  • Xác định trước mục tiêu và ngân sách cho các chương trình ưu đãi.
  • Xây dựng chương trình ưu đãi độc đáo, có giới hạn thời gian và hấp dẫn.
  • Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu cho các chương trình khuyến mãi.
  • Quảng bá và triển khai các chương trình ưu đãi thông qua các chiến dịch marketing online, offline.
  • Theo dõi, kiểm tra và đánh giá hiệu quả của chương trình khuyến mãi.
Xây dựng chương trình ưu đãi độc đáo, có giới hạn thời gian và hấp dẫn - Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Xây dựng chương trình ưu đãi độc đáo, có giới hạn thời gian và hấp dẫn (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Tập trung vào việc tạo mối quan hệ và giữ chân khách hàng

Một trong những cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả là giữ chân khách hàng hiện tại. Phòng khám có thể triển khai các chương trình khách hàng thân thiết, đưa ra các ưu đãi giới thiệu và cung cấp các dịch vụ khách hàng thân thiết. Nhằm đảm bảo khách hàng sẽ tiếp tục quay lại và giới thiệu cho bạn bè hay người thân. Hãy luôn nhớ báo giá chi phí trước khi điều trị cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và cảm thấy được tôn trọng. 

Công nghệ nha khoa – Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa

Đầu tư công nghệ hiện đại sẽ giúp phòng khám nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân. Đồng thời, chúng cũng hỗ trợ cải thiện kết quả và giảm thiểu thời gian điều trị. Điều này đồng nghĩa với việc phòng khám có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và gia tăng tỷ lệ ca điều trị tại phòng khám. Một số công nghệ hiện đại bao gồm: CAD/CAM; máy X-Quang kỹ thuật số; camera trong miệng; công nghệ laser;…

Đầu tư công nghệ hiện đại sẽ giúp phòng khám nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)
Đầu tư công nghệ hiện đại sẽ giúp phòng khám nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)

Theo dõi các chỉ số hiệu suất (KPI – Key Performance Indicators)

Để tăng doanh thu, bạn cần thường xuyên theo dõi và phân tích KPI. Ví dụ: doanh thu mỗi lượt khám; tỷ lệ nhận bệnh nhân; tỷ lệ giữ chân bệnh nhân; chi phí vật tư so với ngân sách;… Các dữ liệu trên sẽ giúp bạn xác định được vấn đề cần cải thiện và đưa ra chiến lược phù hợp để tối ưu hóa doanh thu.

Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa - bạn cần thường xuyên theo dõi và phân tích KPI (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Để có thể gia tăng doanh thu, bạn cần thường xuyên theo dõi và phân tích KPI (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2. Kết luận

Trên đây, Radon Việt Nam đã chia sẻ cho bạn những cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những hướng đi và ý tưởng mới để phát triển phòng khám nha khoa.

Tại Radon Việt Nam, chúng tôi cung ứng đa dạng các thiết bị nha khoa chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chúng tôi đã có 10 năm kinh nghiệm cung cấp đầy đủ các dịch vụ nha khoa từ thiết kế tới truyền thông marketing. 

Radon Việt Nam – Giải pháp nha khoa trọn gói – Nâng tầm nha khoa toàn năng!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!

Hotline: 088 654 5858 

Email: mktradon@gmail.com

Website: https://radonvietnam.vn/

Fanpage: Radon Việt Nam

Địa chỉ:

CS1: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội

CS2: 84/1 đường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh