Dịch vụ chăm sóc khách hàng trong kinh doanh phòng khám nha khoa

Dịch vụ chăm sóc khách hàng trong kinh doanh phòng khám nha khoa

Chăm sóc khách hàng trong nha khoa là một trong những yếu tố quan trọng đối với mỗi phòng khám. Bởi đây là dịch vụ giúp phòng khám tạo lòng tin với khách hàng và nâng cao chất lượng phục vụ. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng còn tạo vị thế cạnh tranh riêng cho phòng khám trên thị trường nha khoa. Vậy thì xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng? Các hình thức chăm sóc phổ biến là gì? Hãy cùng Radon Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng trong nha khoa

Dịch vụ chăm sóc khách hàng trong kinh doanh phòng khám nha khoa đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Điều này sẽ giúp gia tăng niềm tin của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp. Đồng thời, dịch vụ chăm sóc cũng tạo nên điểm khác biệt của phòng khám so với các cơ sở nha khoa khác.

Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ thì họ sẽ trở thành khách hàng thường xuyên. Thậm chí, họ còn giới thiệu phòng khám đến người quen. Từ đó, phòng khám sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Có thể nói, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt chính là chìa khóa thành công mà bất kỳ phòng khám nào cũng muốn có.

Thế nên, phòng khám cần đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong trong nha khoa. Nhằm giữ chân khách hàng cũ và gia tăng các giá trị dịch vụ của phòng khám.

Chăm sóc khách hàng trong nha khoa giúp gia tăng niềm tin của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Chăm sóc khách hàng giúp gia tăng niềm tin của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2. Cách xây dựng mô hình chăm sóc khách hàng trong nha khoa chuyên nghiệp

2.1. Quản lý và xác định nhóm khách hàng

Phòng khám cần chia các nhóm khách hàng riêng biệt như khách hàng cũ; khách hàng tiềm năng; khách hàng có nhu cầu nhưng chưa sử dụng dịch vụ;.. Qua đó, chủ phòng khám có thể đánh giá được tình hình kinh doanh và áp dụng kịch bản tư vấn phù hợp với từng khách hàng. 

Bên cạnh đó, việc quản lý thông tin khách hàng cũng rất quan trọng đối với dịch vụ chăm sóc. Từ những thông tin họ cung cấp, phòng khám có thể nắm được nhu cầu và mong muốn của họ. Ngoài ra, điều này cũng giúp khách hàng có ấn tượng tốt với phòng khám.

Xác định và quản lý nhóm khách hàng giúp phòng khám xây dựng mô hình chăm sóc hiệu quả (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Xác định và quản lý nhóm khách hàng giúp phòng khám xây dựng mô hình chăm sóc hiệu quả (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2.2. Cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng trong nha khoa

Phòng khám nên xây dựng một quy trình chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn và chuyên nghiệp. Quy trình này cần đồng bộ và rõ ràng trong từng giai đoạn từ việc tiếp đón, tư vấn và điều trị. Điều này sẽ đảm bảo khách hàng tại phòng khám được chăm sóc đúng cách và họ cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ nha khoa. Phòng khám cũng cần có các bảng chỉ dẫn hoặc nhân viên hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ.

2.3. Thu thập ý kiến và giải quyết khiếu nại

Bước tiếp theo của dịch vụ chăm sóc khách hàng trong nha khoa chính là thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng. Việc này không chỉ thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng mà đây còn là tiền đề giúp phòng khám nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, phòng khám cũng nên chú trọng tới việc giải quyết khiếu nại của khách hàng. Nếu phòng khám có thể giải quyết nhanh chóng khiếu nại thì khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và tiếp tục sử dụng dịch vụ nha khoa.  

Giải quyết khiếu nại và thu thập ý kiến giúp phòng khám thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Thu thập ý kiến giúp phòng khám thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2.4. Chính sách hậu mãi và hỗ trợ sau điều trị

Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ, phòng khám nên tiếp tục chăm sóc khách hàng thông qua việc liên hệ thường xuyên. Nhằm hỗ trợ khách hàng sau điều trị, gia tăng trải nghiệm, đề xuất các giải pháp cải thiện và đánh giá chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, phòng khám cũng cần có các chính sách giá cạnh tranh, ưu đãi và chế độ hậu mãi cho khách hàng cũ. Phòng khám có thể sử dụng voucher tích lũy hay chương trình tri ân dành cho khách hàng cũ. Còn với khách hàng mới, việc giảm giá và tặng quà sẽ giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt hơn khi sử dụng dịch vụ của phòng khám.

2.5. Sử dụng hệ thống phần mềm chăm sóc khách hàng trong nha khoa

Phần mềm quản lý hiện đại sẽ giúp phòng khám quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn. Hơn nữa, các hệ thống này còn giúp phòng khám lên kế hoạch chăm sóc khách hàng và lập chiến lược marketing nha khoa. Đồng thời, phần mềm cũng quản lý cả bệnh án và kết quả điều trị trước của khách hàng. Qua đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và thoải mái hơn khi nha khoa nắm được thông tin về các đợt điều trị trước của họ.

Phần mềm công nghệ chăm sóc khách hàng trong nha khoa hỗ trợ phòng khám quản lý thông tin khách hàng hiệu quả hơn (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Công nghệ hiện đại hỗ trợ phòng khám quản lý thông tin khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Các hình thức chăm sóc khách hàng trong nha khoa

3.1. Chăm sóc khách hàng nha khoa trực tiếp

Đối với cách thức trực tiếp, toàn bộ nhân viên phòng khám đều phải có trách nhiệm gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Cách thức này sẽ thể hiện thông qua thái độ tận tình, tận tâm và ân cần. Do đó, phòng khám nên tổ chức đào tạo thường xuyên cho nhân viên về chăm sóc khách hàng. Một phòng khám thân thiện sẽ khiến khách hàng tin tưởng và muốn quay trở lại phòng khám

3.2. Chăm sóc khách hàng trong nha khoa thông qua hình thức online

Các hình thức chăm sóc online sẽ giúp phòng khám tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Phòng khám nên có kế hoạch và tối ưu việc sử dụng các nền tảng online như website, facebook, zalo,… Bên cạnh đó, nhân viên có thể nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp để giữ mối liên hệ thân thiết với khách hàng. Thông qua online, khách hàng cũng dễ dàng đặt lịch hẹn điều trị.

Hai hình thức chăm sóc khách hàng: chăm sóc trực tiếp và chăm sóc online (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Hai hình thức chăm sóc khách hàng: trực tiếp và online (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

>> Xem thêm: Dịch vụ setup tư vấn nha khoa theo đạt chuẩn tại Radon Việt Nam

4. Một số điều cần lưu ý của dịch vụ chăm sóc khách hàng trong kinh doanh phòng khám nha khoa

4.1. Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng

Khi khách hàng đã ấn tượng với phòng khám thì chắc chắn họ sẽ thường xuyên quay lại sử dụng dịch vụ. Do đó, ấn tượng đầu tiên của phòng khám vô cùng quan trọng. Ấn tượng này sẽ thông qua tác phong làm việc, văn hóa và không gian phòng khám. Đặc biệt, chính là bộ phận lễ tân của phòng khám. Bộ phận lễ tân cần thể hiện sự chuyên nghiệp, thái độ thân thiện với trang phục gọn gàng. Điều này sẽ giúp phòng khám của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

4.2. Hiểu rõ về dịch vụ của phòng khám

Tất cả nhân viên của phòng khám đều phải trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan tới phòng khám. Các kiến thức đó sẽ bao gồm: quy trình thăm khám; bảng chi phí; hồ sơ;.. Nhằm có thể tư vấn khách hàng tự tin hơn và gia tăng tính thuyết phục. Bên cạnh đó, nhân viên cũng cần nắm được đầy đủ các dịch vụ nha khoa và điểm nổi bật của phòng khám.

Tất cả nhân viên của phòng khám đều phải trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan tới phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Nhân viên nha khoa cần trang bị các kiến thức về phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

4.3. Tính chủ động trong chăm sóc khách hàng nha khoa

Trong quá trình chăm sóc khách hàng, nhân viên nha khoa cần chủ động dẫn dắt câu chuyện. Từ đó, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn và gây ra sự ngượng ngùng hay thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra, họ cũng nên chủ động giữ thái độ bình tĩnh nếu gặp phải các trường hợp khách hàng cần giải quyết khiếu nại. 

4.4. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Đây là yếu tố mà bất kỳ nhân viên phòng khám nào cũng nên chú trọng. Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng cũng như giải quyết các tình huống khiếu nại. Khi bạn hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng thì việc chăm sóc mới có thể đạt hiệu quả tốt nhất. 

Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với họ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Việc nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với họ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

5. Kết luận

Trên đây, Radon Việt Nam đã chia sẻ chi tiết về dịch vụ chăm sóc khách hàng trong nha khoa. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn các cách thức cũng như cách xây dựng mô hình chăm sóc phù hợp. 

Để tối ưu chi phí phát triển phòng khám, chủ đầu tư hoàn toàn có thể lựa chọn Radon Việt Nam – Giải pháp nha khoa. Chúng tôi đã có 10 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ nha khoa từ thiết kế tới truyền thông marketing. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ưu đãi hấp dẫn!

Radon Việt Nam – Giải pháp nha khoa trọn gói – Nâng tầm nha khoa toàn năng!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!

Hotline: 088 654 5858 

Email: mktradon@gmail.com

Website: https://radonvietnam.vn/

Fanpage: Radon Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội