Ấn tượng đầu tiên đặc biệt quan trọng khi khách hàng ghé qua phòng khám nha khoa của bạn. Cảm nhận khi khách hàng tiếp xúc với bộ phận lễ tân, khu vực phòng chờ sẽ quyết định đến 90% trải nghiệm xuyên suốt quá trình thăm khám. Vì vậy, thiết kế khu vực phòng chờ phòng khám nha khoa sẽ có những tiêu chí yêu cầu riêng. Nhằm gia tăng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành. Qua bài viết này, Radon Việt Nam sẽ chia sẻ những điều lưu ý khi thiết kế khu vực chờ phòng khám nha khoa.
1. Khu vực chờ phòng khám nha khoa và trải nghiệm của khách hàng
Trước khi đề cập tới thiết kế, chúng ta hãy cùng điểm qua các dịch vụ cơ bản của khu vực chờ. Để góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng và giúp phòng khám trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng.
1.1. Nhân viên lễ tân
Ở bất kỳ đâu, khách hàng sẽ luôn cảm thấy hài lòng và thoải mái khi có nhân viên hướng dẫn thân thiện và tận tình chỉ dẫn. Đối với phòng khám nha khoa, đó chính là dàn đội ngũ nhân viên lễ tân.
Nhân viên lễ tân hay nói cách khác là ‘bộ mặt của phòng khám’. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ mối quan hệ với khách hàng. Khách hàng sẽ đánh giá một cơ sở nha khoa có chất lượng nhờ vào thái độ hỗ trợ của đội ngũ nhân viên lễ tân.
Do vậy, nhân viên lễ tân cần được đào tạo thường xuyên về nghiệp vụ và chuyên môn. Nhằm nâng cao nghiệp của nhân viên cũng như tạo nên ấn tượng tốt cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
1.2. Phục vụ nước uống và đồ ăn vặt (nếu có) cho khu vực chờ phòng khám nha khoa
Một cốc nước lọc cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được phục vụ chu đáo và sẽ hài lòng hơn. Vì việc thăm khám nha khoa sẽ khá mất thời gian và điều đó sẽ khiến khách hàng phải chờ đợi. Vậy nên, việc phục vụ nước hay đồ ăn sẽ gia tăng hảo cảm của khách hàng đối với phòng khám nha khoa.
1.3. Khu vui chơi dành cho trẻ em
Phòng khám nha khoa có dịch vụ nha khoa trẻ em thì sẽ cần một khu vui chơi riêng dành cho các bạn nhỏ. Trẻ em là đối tượng rất sợ đến nha khoa và phải thăm khám răng miệng. Do đó, khi phòng khám có khu vui chơi, các bé sẽ cảm thấy thoải mái và không còn sợ hãi nữa. Ngoài ra, khi phải đợi chờ lâu, các bé sẽ không cảm thấy buồn chán hay khóc quấy, không làm phiền tới các vị khách khác tại phòng khám.
1.4. Wifi miễn phí và ổ điện
Wifi là điều không thể thiếu dù bạn đi bất cứ đâu và phòng khám cũng không ngoại lệ. Khách hàng sẽ không cảm thấy nhàm chán hoặc xử lý công việc trong lúc chờ đợi đến lượt thăm khám. Ngoài ra, có ổ điện để phục vụ khách hàng có thể sạc điện thoại ngay tại chỗ.
2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế khu vực chờ phòng khám nha khoa
Để có một không gian thoải mái, dễ chịu dành cho khách hàng chờ đợi, bạn cần lưu ý một số điều sau đây.
2.1. Chỗ ngồi
Trước khi thiết kế khu vực phòng chờ khám, bạn nên đặt mình vào tâm thế của khách hàng. Và, tự đặt ra những câu hỏi như bao nhiêu ghế sẽ phù hợp, lựa chọn loại ghế nào, chất liệu và có kệ tay hay không,…Từ những câu hỏi này, bạn sẽ có ý tưởng thiết kế phù hợp với không gian phòng khám.
2.2. Quầy lễ tân
Đây sẽ là khu vực đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trước khi vào phòng khám. Do đó, khu vực này cần được thiết kế độc đáo, có thể gây ấn tượng mạnh với người nhìn. Hơn nữa, nên thiết kế đảm bảo yếu tố diện tích và không gian, để nhân viên lễ tân có thể ngồi làm việc thoải mái và hiệu quả nhất có thể.
2.3. Ánh sáng
Bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc dùng các loại đèn LED, đèn treo tường với ánh sáng dịu nhẹ trong chính phòng khám của mình. Miễn là bạn phải đảm bảo không gian phòng khám luôn có nhiều ánh sáng. Điều đó sẽ giúp khách hàng của cảm thấy ấm áp, thư giãn trong lúc chờ đợi.
2.4. Màu sắc khu vực chờ phòng khám nha khoa
Khu vực chờ của phòng khám cần mang màu sắc thương hiệu của chính phòng khám của bạn, có thể gây ấn tượng khó phai trong mắt khách hàng. Vì đây chính là khu vực ‘bộ mặt’ của một phòng khám nha khoa.
2.5. Công nghệ
Như đã nói ở trên, trong lúc chờ đợi khách hàng của bạn sẽ cảm thấy nhàm chán. Vậy nên, bạn nên cấp mật khẩu wifi hoặc thiết kế chỗ sạc điện thoại tiện lợi. Để khách hàng có thể giải trí hoặc kiểm tra công việc trong lúc chờ đợi. Hay, lắp màn hình lớn ở khu vực này cũng là một lựa chọn dành cho bạn.
2.6. Phụ kiện
Hãy chắc chắn rằng phòng khám của bạn luôn chuẩn bị đầy đủ phụ kiện cần thiết. Luôn chào đón khách hàng bằng những cốc nước hoặc tách trà, báo chí và một không gian dễ chịu bằng tinh dầu thơm, hoa tươi.
3. Địa chỉ thiết kế – thi công phòng khám nha khoa uy tín
Tại Radon Việt Nam, bạn có thể sở hữu một thiết kế khu vực chờ phòng khám nha khoa đảm bảo đầy đủ công năng và gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Chúng tôi sở hữu 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nha khoa. Cùng đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao và sẽ đem tới các thiết kế mang đầy tính thẩm mỹ, đáp ứng mọi nhu cầu của chủ đầu tư.
Radon Việt Nam có quy trình làm việc tiêu chuẩn, đảm bảo tiến độ thiết kế và thi công, tối ưu công năng phòng khám cùng xưởng nội thất riêng biệt. Nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ và gia tăng trải nghiệm cho quý khách hàng.
Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi, báo giá và tư vấn ngay hôm nay!
Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!
Hotline: 088 654 5858
Email: mktradon@gmail.com
Website: https://radonvietnam.vn/
Fanpage: Radon Việt Nam
Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội
> Xem thêm
[Bật mí] Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất phòng khám nha khoa
Ba tuyệt chiêu khi thiết kế nội thất nha khoa màu vàng
[Top 10] Mẫu thiết kế khu vực tiếp tân nha khoa cực ‘xịn’