Không có logo chuyên nghiệp nha khoa đối mặt với 5 mối nguy nào?

Đồng hành cùng phòng khám trong xây dựng bản sắc riêng và hình ảnh thương hiệu, logo chuyên nghiệp có vai trò hết sức quan trọng. Do đó, thiết kế logo phòng khám là điều được các nhà điều hành thông minh lưu ý đầu tiên. Tuy nhiên, một thực tế là vẫn còn rất nhiều phòng khám nha khoa vẫn chưa ý thức được vai trò quan trọng này của logo mà bỏ qua khâu thiết kế, dẫn đến việc sử dụng logo một cách tự phát, chắp vá, thiếu hẳn tính chuyên nghiệp cần thiết.

1. Vì sao phòng khám nha khoa cần logo chuyên nghiệp?

Cùng phòng khám trong việc xây dựng bản sắc riêng và hình ảnh thương hiệu, logo chuyên nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Cùng Radon Việt Nam điểm tên 5 mối nguy hại khi phòng khám nha khoa không có logo chuyên nghiệp dưới đây:

1. Nguy cơ khách hàng trung thành quay lưng 

Đối với một phòng khám, khách hàng mãi mãi là tài sản giá trị nhất. Lúc quy mô phòng khám còn nhỏ, chủ phòng khám có thể phát triển phòng khám qua các mối quan hệ thân quen. Tuy nhiên, khi quy mô trở nên lớn hơn, công ty phải có một ký hiệu, một dấu hiệu nhận biết để khách hàng có thể biết và đón nhận, nhớ đến lúc có nhu cầu, đây là logo nhận dạng thương hiệu. Không có logo hay thiết kế logo một cách qua loa, tự phát dẫn đến khách hàng không ấn tượng, không lưu lại bất cứ thông tin gì về phòng khám và hiển nhiên là lúc có nhu cầu thì khách hàng tiềm năng sẽ lựa chọn sử dụng dịch vụ đến từ phòng khám nha khoa có logo chuyên nghiệp, ấn tượng.

Nha khoa Mạnh Chiến
Nha khoa Mạnh Chiến

2. Khó bán hàng

Thiết kế logo doanh nghiệp bắt mắt và chuyên nghiệp góp phần xây dựng ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, ghi lại hình ảnh của công ty bạn trong trí nhớ. Lúc đó logo có nhiều người biết tới, bạn dễ dàng bán được hàng và tăng doanh thu. Thiếu thiết kế logo hay không có logo ấn tượng sẽ làm giảm sự chú ý của khách hàng, khiến họ khó nhận biết được thương hiệu của bạn khi so sánh với một thương hiệu khác cùng lĩnh vực.

Mặt khác, trong nhiều trường hợp, mặc dù sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty có chất lượng tốt mà vẫn không được thị trường và khách hàng đón nhận, đánh giá tích cực do hình ảnh chắp vá, thể hiện sự qua loa, rẻ tiền, tạo ra khó khăn cho việc bán hàng. Thiết kế logo chuyên nghiệp là lựa chọn thông minh cho các phòng khám Nha khoa với doanh thu cao ngất ngưởng.

3. Làm tăng sự nghi ngờ và mất lòng tin

Lúc tiếp cận công ty với tâm thế khách hàng, ta nhận xét một doanh nghiệp có cách làm việc chuyên nghiệp hay không khi nhìn vào logo. Vì vậy, khi thiết kế logo, doanh nghiệp cần bảo toàn được nhiều yếu tố, ngoài ý nghĩa tự thân của công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi công ty chọn, logo còn phải thể hiện tính xã hội, nhân văn, tính sáng tạo, khác biệt giúp công ty có được đặc trưng riêng… Điều này giúp công ty có được trọn vẹn tình cảm và lòng tin nơi khách hàng. Đẹp, niềm tin, bản sắc, sự chuyên nghiệp là súc tích các giá trị mà đơn vị thiết kế logo công ty cần mang đến cho mỗi thiết kế. Thiếu hay không có logo gây mất lòng tin và làm suy giảm lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, khách hàng sẽ thích doanh nghiệp có logo chuyên nghiệp hơn là các logo qua loa, thiếu sự tin cậy và chuyên nghiệp.

4. Cần nhiều chi phí

Các thương hiệu lớn ở Việt Nam đã từng phải đối mặt với các hạn chế này, và đến một thời điểm khi diện mạo bên ngoài không còn phù hợp với xu thế thị trường nữa thì đã bắt buộc tái định vị nhằm thay đổi để thích nghi  với chiến lược mới. Đó là quá trình thay đổi vô cùng tốn kém cho việc trang trí lại không gian, gia công in ấn các tài liệu truyền thông, vật dụng khuyến mãi,… rồi một chiến dịch truyền thông rộng rãi để thông báo cho khách hàng và đối tác.

5. Sức mạnh thương hiệu bị giảm sút

Gắn liền với tầm nhìn của phòng khám, các logo đã hỗ trợ phòng khám có được trọn vẹn tình cảm của khách hàng. Khi nhìn logo, họ cảm thấy yên tâm và có động lực sử dụng hoặc đơn giản là để nhấn mạnh cá tính của riêng mình. Đây là sức mạnh của thương hiệu mà những doanh nghiệp dễ dàng có được khi có thiết kế logo công ty mang tính độc đáo cao. Mặt khác, phòng khám đánh rơi nhiều cơ hội khi không giành được lòng tin nơi khách hàng, xuất phát từ logo nhận diện của phòng khám.

Có một logo ấn tượng làm nhân sự phòng khám tự hào, hơn nữa nhân viên còn trở thành đại sứ thương hiệu khi chia sẻ thông điệp của logo ra thế giới xung quanh. Một thiết kế logo phòng khám bắt mắt cũng là một đại sứ hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân.

Tham khảo thêm 5 bí quyết xây dựng thương hiệu phòng khám chuyên nghiệp.

Sở hữu một logo chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì về logo cho phòng khám của mình, hãy liên hệ ngay với Radon Việt Nam – chúng tôi sẽ mang đến cho bạn 1 logo độc đáo và vô cùng khác biệt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *