4 tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa mà nha sĩ nào cũng cần có

Tư duy kinh doanh phòng khám là những kiến thức căn bản mà chủ phòng khám cần chuẩn bị trước khi mở nha khoa. Những kiến thức này sẽ giúp nha sĩ điều hành và duy trì nha khoa một cách hiệu quả. Không chỉ dừng ở tư duy, chủ phòng khám cần có những kỹ năng và chiến lược kinh doanh thích hợp. Điều đó đem lại cho bạn sự tự tin khi quyết định kinh doanh ngành nha khoa. Sau đây, hãy cùng Radon Việt nam tìm hiểu về 4 tư duy mà bất cứ chủ phòng khám nào cũng cần có để kinh doanh nha khoa hiệu quả nhất.

1. 4 tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa hiệu quả

4 bài học về kinh doanh nha khoa dưới đây sẽ đưa ra cho bạn những kiến thức cần chuẩn bị trước khi bắt đầu khởi tạo phòng khám riêng.

1.1. Bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất

Khi ý tưởng mở phòng khám xuất hiện và được định hình trong đầu, hãy viết ngay những suy nghĩ, điều cần làm ra giấy. Vì đây sẽ là hành động thực tế đầu tiên giúp bạn chạm tới ước mơ kinh doanh nha khoa.

Lúc đã có danh sách công việc cần làm, bạn sẽ xác định rõ ràng được mình cần bắt đầu từ đâu và làm thế nào cho hợp lý. Mỗi công việc nhỏ nhất cũng phải có thời gian phù hợp và cụ thể. Điều đó sẽ thúc đẩy bạn, thể hiện sự quyết tâm và nghiêm túc của bạn khi bắt đầu kinh doanh nha khoa.

Tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa
Hãy bắt đầu từ việc lập ra danh sách các việc cần làm (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

1.2. Tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa bằng cách xác định nguồn lực và kỹ năng sẵn có

Bạn sẽ không thể làm tất cả mọi thứ trong quá trình xây dựng một phòng khám được. Vậy nên, hãy tích cực kết bạn với những người có kinh nghiệm trong ngành để có thể học hỏi thêm về nha khoa. Bên cạnh đó, hãy tận dụng tối đa các ‘mặt trận’ truyền thông xã hội. Nhằm tích lũy thêm kỹ năng, kiến thức và mối quan hệ giúp bạn phát triển việc kinh doanh phòng khám của mình. 

Trong thời đại công nghệ 4.0, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh trên mạng internet. Các công thức, mô hình đều được chia sẻ rộng rãi, bạn nên chọn lọc cho mình những thông tin thật sự hữu ích và phù hợp với bản thân.

1.3. Sở hữu đồng đội chất lượng

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn hãy tìm kiếm cho mình một đồng đội có cùng chí hướng, đam mê với mình. Điều này là một việc vô cùng quan trọng mà bạn cần làm ngay. Vì họ sẽ cùng bạn biến những ý tưởng được ‘vẽ’ ra thành hành động thiết thực và cụ thể. Bạn sẽ không thể truyền đạt mong muốn, tư duy kinh doanh nha khoa với người không cùng ‘tầm’ hay chí hướng.

Tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa
Có đồng đội cùng chí hướng sẽ giúp phòng khám phát triển bền vững (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

1.4. Đầu tư vào bản thân

Trước khi kinh doanh phòng khám, bạn sẽ cần bổ sung cho mình các kiến thức chuyên sâu về ngành nha khoa. Tiếp theo, các kiến thức về quản trị và vận hành phòng khám cũng cần bạn tìm hiểu để bổ trợ thêm cho việc kinh doanh. Hãy đầu tư thật kỹ càng cho bản thân mình để việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn.

2. Một số chiến lược, tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa

2.1. Thấu hiểu thị trường trước khi xây dựng chiến lược

Tìm hiểu thị trường có những đặc điểm và tính cách sẽ giúp phòng khám của bạn phát triển theo một khuynh hướng phù hợp. Do mỗi phòng khám nha khoa đều sở hữu một thị trường nha khoa riêng. Thấu hiểu được thị trường cũng như đối thủ sẽ khiến việc kinh doanh nha khoa của bạn tăng trưởng thuận lợi.

Tìm hiểu thị trường trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Tìm hiểu thị trường trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2.2. Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là điều mà bất cứ phòng khám nào cũng cần làm khi bắt đầu khai trương. Bạn không thể cung cấp toàn bộ các dịch vụ nha khoa cho khách hàng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình tệp khách hàng mục tiêu mà phòng khám hướng đến. Điều này sẽ giúp phòng khám của bạn đáp ứng được nhu cầu sẵn có của khách hàng. Và, biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng tiềm năng và trung thành.

2.3. Luôn thay đổi phù hợp với thị trường

Thị trường nha khoa, đối thủ hay công nghệ luôn phát triển và thay đổi từng giờ, từng ngày. Và, bạn không thể bị tụt lại phía sau chỉ vì không cập nhật những thay đổi này. Hãy nhạy bén trước các xu hướng mới để có thể áp dụng kịp thời vào tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa của bạn.

Thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thị trường (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)
Thay đổi để đáp ứng nhu cầu của thị trường (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)

2.4. Cạnh tranh tạo nên sự khác biệt trong tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa

Bạn không nên sử dụng những chiến lược kinh doanh mà đối thủ trong ngành đã và đang thực hiện. Và, bạn cần phải tạo những điểm khác biệt so với đối thủ. Nhằm gây ấn tượng trong mắt khách hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

3. Radon Academy – Khóa đào tạo nghiệp vụ lễ tân và tư vấn nha khoa chuyên nghiệp

Sau khi đã xác định và phát triển được tư duy kinh doanh phòng khám nha khoa, bạn hãy đầu tư thêm các kỹ năng tư vấn. Tại Radon Academy, chúng tôi cung cấp các khóa đào tạo nghiệp vụ lễ tân – tư vấn nha khoa chuyên nghiệp. Nhằm đem lại kiến thức, kỹ năng giúp nha khoa của bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Với chuyên gia tư vấn khởi tạo và vận hành chuỗi phòng khám Nha khoa – Nguyễn Hoài Thả. Các học viên sẽ được bổ sung kiến thức liên quan đến tư duy phục vụ, kỹ năng chăm sóc và gọi điện cho khách hàng. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để đăng ký, nhận ưu đãi ngay hôm nay!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!

Hotline: 088 654 5858 

Email: mktradonvietnam@gmail.com

Website: https://radonvietnam.vn/

Fanpage: Radon Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội