Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Nha khoa Shining Smile – Trần Đăng Ninh, Hà Nội

Trong thời buổi hiện nay, là phòng khám Nha khoa mới thành lập hay các phòng khám đã có chỗ đứng trong ngành, bộ nhận diện thương hiệu chính là sản phẩm cực kì quan trọng giúp khách hàng nhận biết & nhớ về thương hiệu, sản phẩm. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khác hàng và phòng khám, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp hiệu quả.

1. Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Để hiểu được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Trước tiên, các phòng khám cần biết được hệ thống bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu Marketing..). Chúng phối hợp với nhau để định dạng, phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Nha khoa Wonder Smile – Trần Khát Chân
Nha khoa Wonder Smile – Trần Khát Chân

2. Để truyền đạt giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Để thương hiệu có thể truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ đến với toàn bộ khách hàng và thị trường bên ngoài, phòng khám cần xây dựng hình ảnh và nhận diện thương hiệu đầy đủ, mạnh mẽ.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các sản phẩm quảng cáo được dùng để trình bày và đại diện cho thương hiệu của phòng khám. Từ logo, slogan hay tên công ty, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng bộ mặt của phòng khám khi giờ đây chúng đã trở thành các chuẩn mực đại diện giúp khách hàng nhận biết về phòng khám, dịch vụ được nói đến.

3. Người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm

Phòng khám của bạn cần hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để tách biệt sản phẩm, dịch vụ với các đối thủ cạnh tranh.

Điều đó giúp tăng cường khả năng được nhận biết trong mắt khách hàng hơn.  Một số khách hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thường tìm kiếm và cảm nhận về chất lượng của thương hiệu trước, nếu hình ảnh thương hiệu đủ khả năng tạo sự khác biệt nó sẽ tác động đến quyết định mua hàng của họ.

4. Tăng cường độ trung thành của khách hàng

Một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường độ trung thành của khách hàng. Điều này được gọi là “thương hiệu ưu tiên”.

Nếu xây dựng hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để lấn át đối thủ, sản phẩm, dịch vụ của phòng khám sẽ nhanh chóng chiếm được vị trí ưu tiên này. Nhất là đối với những khách hàng cũ, khả năng quay lại sử dụng dịch vụ sẽ càng tăng cao khi họ nhận thấy độ chuyên nghiệp, uy tínphòng khám của  bạn tăng lên.

Nha Khoa Happy Smile – Hà Nội
Nha Khoa Happy Smile – Hà Nội

5. Tên của doanh nghiệp trở nên thân thiện, dễ hiểu với khách hàng

Nếu doanh nghiệp có một cái tên dài hoặc khó nhớ, khó phát âm khiến khách hàng thường nghĩ đến những thương hiệu khác nhiều hơn khi họ có nhu cầu sử dụng cùng dịch vụ.

Nhưng nếu cái tên đó đi cùng một logo thú vị, bắt mắt có khả năng làm rõ tính chất, ý nghĩa của cái tên khó nhớ sẽ khiến khách hàng thay đổi suy nghĩ và lựa chọn thương hiệu của bạn.

6. Trở thành một thương hiệu đáng nhớ

40% mọi người ghi nhớ những gì họ thấy tốt hơn những gì họ nghe hay đọc. Một logo chuyên nghiệp, ấn tượng thường xuyên xuất hiện trong các vật phẩm của bộ nhận diện, trong cuộc sống hàng ngày sẽ có khả năng đi vào trí nhớ khách hàng cao hơn khi họ có nhu cầu.

Nha khoa Shining Smile – Trần Đăng Ninh, Hà Nội
Nha khoa Shining Smile – Trần Đăng Ninh, Hà Nội

7. Thuận lợi cho việc bán hàng, gia tăng doanh số

Sự chuyên nghiệp của bộ nhận diện sẽ giúp gia tăng niềm tin từ khách hàng, từ đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh thêm tự tin, và thúc đẩy nhanh chóng quá trình thuyết phục khách hàng thành công.

8. Gia tăng giá trị doanh nghiệp

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và chuyên nghiệp từ danh thiếp, logo và các vật phẩm khác có thể giúp hình tượng phòng khám của bạn trong tâm trí khách hàng, đối tác, nhà đầu tư lớn hơn thực tế.  Điều đó sẽ hỗ trợ đắc lực cho phòng khám trong quá trình định vị và khẳng định thương hiệu

Với những chia sẻ trên, hi vọng các phòng khám có cái nhìn đúng đắn về hệ thống bộ nhận diện thương hiệu của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *