Phát triển phòng khám nha khoa là vấn đề mà bất kỳ chủ phòng khám nào cũng muốn chú trọng. Trong các kênh truyền thông phổ biến hiện nay, Facebook là kênh có thể mang lại lợi nhuận tuyệt vời cho phòng khám. Thông qua Facebook, chủ phòng khám hoàn toàn có thể quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, với tư cách là một chủ phòng khám trong thị trường cạnh tranh, bạn đã biết cách sử dụng nền tảng Facebook chưa? Bạn có đang tận dụng những chiến lược tiếp thị SEO (tối ưu hóa tìm kiếm) nha khoa trên Facebook không? Hãy cùng Radon Việt Nam tìm hiểu thêm về cách sử dụng Facebook trong truyền thông phòng khám và nhận lợi ích đầu tư (ROI) thông qua bài viết dưới đây nhé!
1. Lợi ích mà quảng cáo trên Facebook có thể mang lại cho sự phát triển phòng khám nha khoa
Facebook là yếu tố quan trọng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng cho mỗi phòng khám. Không chỉ vậy, Facebook còn hỗ trợ phát triển phòng khám trên cả phương diện trực tuyến và ngoại tuyến. Qua đó, chúng ta có thể thấy Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho phòng khám.
Sau đây là những lợi ích khi phòng khám tập trung tiếp thị trên Facebook:
- Fanpage Facebook có thể chuyển đổi từ cộng đồng thành khách hàng tiềm năng
- Giúp thương hiệu nha khoa được nhiều người biết đến
- Cho phép đăng tải những hình ảnh, video truyền thông thương hiệu
- Liên kết website với Facebook giúp gia tăng lưu lượng truy cập website
- Nắm được hiệu suất thông qua các thông tin: phạm vi tiếp cận; người tương tác bài viết theo thời gian; số lần nhấp vào bài viết;…
- Tăng hiệu quả khi Facebook có nhiều tính năng hỗ trợ hữu ích
- Cách sử dụng đơn giản, có thể dùng trên điện thoại di động
- Thu hút lượt quan tâm, khách hàng tiềm năng; giảm chi phí quảng cáo
- Nhận lợi ích đầu tư và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
2. Phát triển phòng khám nha khoa – Làm sao để nhận lợi tức đầu tư (ROI) với tiếp thị trên Facebook?
2.1. Chia sẻ
Khi một người chia sẻ, thích hay nhận xét trên bài đăng của fanpage phòng khám thì những tương tác này sẽ hiện trên trang chủ của bạn bè họ. Điều này được xem như một lời giới thiệu và giúp tiếp thị phòng khám trên Facebook. Những lời gợi ý của bạn bè sẽ hiệu quả hơn so với một chiến dịch quảng cáo online. Vì những gì họ đã trải nghiệm và ý kiến của họ quan trọng với khách hàng hơn là dịch vụ mà phòng khám cố gắng tiếp thị. Tuy nhiên, việc ‘xin’ những lượt chia sẻ sẽ không đem lại hiệu quả cho phòng khám. Thay vào đó, hãy áp dụng các chương trình ưu đãi hay quà tặng dành cho ‘fan trung thành’. Chủ phòng khám có thể sử dụng công cụ theo dõi lượt share của Facebook, vô cùng tiện lợi.
2.2. Lưu lượng truy cập website
Lưu lượng truy cập website chính là những gì mà tiếp thị Facebook mang lại. Bởi, khi khách hàng đã quan tâm dịch vụ của bạn trên mạng xã hội thì họ sẽ tìm kiếm website để tìm hiểu thêm thông tin và đặt lịch. Điều này sẽ giúp phòng khám gia tăng lợi ích đầu tư. Vậy thì phải làm sao để thúc đẩy lưu lượng truy cập này? Fanpage của phòng khám cần tạo những bài đăng liên quan tới dịch vụ cung cấp hoặc lời khuyên, mẹo hay, đa dạng thông tin khác nhau. Bài đăng nên có thêm hình ảnh hay video nhằm có nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ.
2.3. Thu hút khách hàng tiềm năng để phát triển phòng khám nha khoa
Tạo khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng đối với phòng khám muốn duy trì lợi nhuận cao. Bằng cách sử dụng các cuộc thi hay give away may mắn trên Facebook, phòng khám có thể thu hút hàng nghìn khách hàng tiềm năng và sử dụng dịch vụ. Đó là một cơ hội tốt giúp phòng khám gia tăng được doanh thu và nhận sớm nhận lại lợi tức đầu tư. Bên cạnh đó, khi khách hàng tham dự cuộc thi, phòng khám có thể xin và lưu lại thông tin của họ. Sau đó, thông qua email giảm giá thì email sẽ chuyển đổi thành các cuộc hẹn tại phòng khám.
2.4. Khai thác dữ liệu
Bạn hoàn toàn có thể khai thác các thông tin nhân khẩu học trên Facebook. Nhằm điều chỉnh chiến lược tiếp thị, cải thiện lưu lượng truy cập website, chuyển đổi và quảng cáo dịch vụ. Facebook cung cấp cho bạn các thông tin như tuổi, giới tính, vị trí, mức độ tương tác,..của khách hàng truy cập. Ngoài ra, việc khai thác này còn giúp phòng khám phát triển thương hiệu hiệu quả.
2.5. Sử dụng quảng cáo tính phí
Trả tiền cho các lần click (PPC) là hoạt động quảng cáo phổ biến trên Facebook. Đây là hình thức mà bạn sẽ tạo quảng cáo và mỗi lúc có ai đó click vào quảng cáo đó thì bạn sẽ bị tính phí. Cách này làm tăng khả năng khách hàng sử dụng dịch vụ của phòng khám.
3. Phát triển phòng khám nha khoa – Cách nhận lợi tức đầu tư (ROI) thông qua tiếp thị trả phí của Facebook
Dưới đây là 3 chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả giúp phòng khám duy trì lợi nhuận cao.
3.1. Tạo quảng cáo thích page trên Facebook
Như đã nói ở trên, khi khách hàng thích page của phòng khám thì thông tin đó sẽ hiển thị trên trang chủ của bạn bè họ. Điều đó sẽ gián tiếp giới thiệu phòng khám tới những khách hàng khác. Do đó, càng nhiều người thích page thì phòng khám càng có nhiều lượt truy cập và có thêm cơ hội gia tăng doanh thu. Thay vì trả tiền cho mỗi lượt click thì bạn có thể lựa chọn đầu tư chi phí cho quảng cáo tăng lượt thích. Đây là chiến lược tiếp thị Facebook hiệu quả về chi phí và giúp chủ phòng khám nhận được lợi tức đầu tư (ROI) hiệu quả.
3.2. Chọn mục tiêu theo đối tượng tùy chỉnh
Đối tượng tùy chỉnh là tính năng xác định mục tiêu quảng cáo mà bạn đối sánh email, số điện thoại và ID người dùng từ các nguồn ngoại tuyến với người dùng Facebook đang hoạt động. Bạn cũng có thể tìm được những người truy cập và có hành động cụ thể trên website của mình. Phương pháp này giúp bạn tiếp thị đến những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ trong 3-6 tháng.
3.3. Chọn mục tiêu theo đối tượng tương tự
Đây là tính năng tiếp thị của Facebook cho phép tìm kiếm người dùng Facebook có cùng đặc điểm với người trong đối tượng tùy chỉnh của bạn. Đối tượng tương tự hỗ trợ bạn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Phòng khám sẽ nhận được lợi ích đầu tư vì tỷ lệ click vào quảng cáo cao hơn. Xác định mục tiêu tương tự cực kỳ hữu ích cho các phòng khám nha khoa có danh sách khách hàng ngắn.
4. Một số tips tiếp thị trên Facebook hiệu quả
Để phát triển phòng khám nha khoa, bạn có thể tham khảo một số tips như sau:
- Xác định mục tiêu của phòng khám
Trước khi chạy quảng cáo, phòng khám cần đặt mục tiêu là muốn hướng tới lượt tương tác hay lượt thích trang, lượt truy cập website. Khi xác định được mục tiêu, phòng khám của bạn sẽ nhận được lợi tức đầu tư.
- Bắt đầu từ ngân sách nhỏ
Bắt đầu với ngân sách nhỏ và thử nghiệm trước khi đầu tư sẽ giúp bạn lập chiến lược phù hợp và đạt được hiệu quả mong muốn.
- Nhắm chính xác tới mục tiêu khách hàng
Sử dụng công cụ của Facebook, quảng cáo của phòng khám có thể nhắm tới mục tiêu khách hàng chính xác hơn.
- Hãy cho quảng cáo Facebook thời gian
Tiếp thị trên Facebook không thể đem lại kết quả ngay lập tức nhưng đây là một cơ hội giúp phòng khám của bạn gia tăng độ nhận diện và doanh thu.
5. Kết luận
Trên đây là những thông tin chi tiết về cách sử dụng Facebook để phát triển phòng khám nha khoa mà Radon Việt Nam đã chia sẻ. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ tối ưu hóa tối đa công cụ tìm kiếm và truyền thông trên nền tảng Facebook. Nhằm mang lại lợi tức đầu tư tích cực, thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao vị thế cạnh tranh!
Tại Radon Việt Nam, chúng tôi cung cấp giải pháp nha khoa trọn gói cho mọi phòng khám nha khoa.
Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!
Hotline: 088 654 5858
Email: mktradon@gmail.com
Website: https://radonvietnam.vn/
Fanpage: Radon Việt Nam
Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội