Đặt tên cho phòng khám nha khoa là điều không thể thiếu với mỗi phòng khám chuẩn bị hoạt động. Việc đặt tên này không chỉ thể hiện được tinh thần của bạn mà còn để lại ấn tượng cho khách hàng. Trong tên thương hiệu của nha khoa thông thường sẽ bao gồm dịch vụ cung cấp, thương hiệu cá nhân, thành phố,… Bài viết dưới này sẽ gợi ý cách đặt tên phù hợp và hiện đại nhất dành cho nha khoa của bạn. Hãy cùng Radon Việt Nam tìm hiểu ngay sau đây nhé!
1. Tại sao đặt tên cho phòng khám nha khoa lại quan trọng?
Việc đặt tên cho phòng khám nha khoa có cần thiết không là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư thắc mắc. Tuy nhiên, sẽ có nhiều lý do khiến chủ đầu tư nên và cần phải làm như vậy.
Trong các trường hợp bạn mua một phòng khám và bạn sẽ cần thay đổi thương hiệu của phòng nha. Để có thể biến nó thành của riêng bạn. Bạn cũng có thể mở một cơ sở nha khoa của riêng mình và mang thương hiệu cá nhân. Thậm chí, nếu phòng khám thêm đối tác kinh doanh thì việc đặt tên là điều cần làm. Dù là lý do gì đi chăng nữa, bạn cũng nên lựa chọn riêng cho mình một cái tên phù hợp cho phòng khám.
Đặt tên cho phòng khám sẽ giúp bạn thể hiện được sự khác biệt, hình ảnh chuyên nghiệp cũng như thu hút khách hàng tiềm năng. Tên của nha khoa sẽ là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Do đó, cái tên bạn chọn phải truyền đạt được tính chuyên nghiệp và đủ sức hấp dẫn. Và, một cái tên vừa dễ nhớ vừa chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn trên con đường xây dựng thương hiệu thành công.
2. Một số điều cần lưu ý khi đặt tên cho phòng khám nha khoa
Tên phòng khám phù hợp sẽ giúp việc truyền thông và quảng cáo cho phòng khám nha khoa của bạn trở nên dễ dàng hơn. Điều này cũng làm tăng số lượng tìm kiếm và nhấp vào liên kết website của bạn. Khi đặt tên cho phòng khám nha khoa, điều quan trọng là bạn cần phải cân nhắc các mục tiêu, tầm nhìn và thực tế. Trên thực tế, bạn sẽ không thể tìm phương pháp chung nào để đặt tên cho một phòng khám. Nhưng, Radon Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn cách đặt tên được áp dụng cho hầu hết các cơ sở nha khoa hiện nay.
Dưới đây là một số điểm mà bạn cần lưu ý trước khi đặt tên cho cơ sở nha khoa của mình:
- Bạn nên lựa chọn một cái tên ngắn gọn và dễ nhớ. Như vậy, bệnh nhân sẽ ưu tiên lựa chọn phòng khám của bạn.
- Tên thương hiệu có thể truyền năng lượng tích cực và liên quan tới nha khoa
- Tên phòng khám khiến bệnh nhân nghĩ ngay tới ‘nha sĩ’ mà không cần phải thắc mắc bạn cung cấp dịch vụ gì
- Bạn nên suy nghĩ về ý nghĩa tên thương hiệu từ khía cạnh chiến lược marketing và truyền thông
- Bạn có thể thêm tên thành phố của mình và các từ nha khoa, nha sĩ vào tên phòng khám của bạn. Các từ liên quan sẽ giúp khách hàng xác định và tìm kiếm nha khoa của bạn dễ hơn. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ cho việc truyền thông phòng khám.
3. Cách đặt tên cho cơ sở phòng khám nha khoa hiện đại
Sau đây là phương pháp đặt tên phổ biến mà hầu như các phòng khám hiện nay đều áp dụng.
3.1. Đặt tên cho phòng khám nha khoa – Lựa chọn tên phòng khám đảm bảo tính hợp pháp
Điều đầu tiên mà bạn cần làm chính là kiểm tra cái tên đó đã được sử dụng hay chưa. Bạn nên tìm kiếm các thông tin liên quan tới tên thương hiệu thông qua website của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Nhằm tra cứu và tránh khỏi trường hợp trùng lặp tên. Hoặc bạn có thể tìm kiếm trực tiếp trên Google về tên mình định lựa chọn. Việc trùng tên thương hiệu sẽ khiến bạn gặp khó khăn về mặt pháp lý và tốn rất nhiều chi phí cho việc đổi tên. Do đó, bạn hãy chọn riêng cho mình một cái tên phù hợp và đảm bảo về tính hợp pháp của chúng.
3.2. Đặt tên cho phòng khám nha khoa – Sử dụng tên thành phố của bạn trong tên phòng khám
Với sự phát triển công nghệ 4.0, bệnh nhân có thể tìm kiếm mọi thông tin trên Google. Khi tìm kiếm một phòng khám, họ sẽ tìm cụm từ khóa bao gồm cả địa điểm địa phương của họ. Do đó, sử dụng tên thành phố trong tên phòng khám của bạn là một lựa chọn thông minh. Bệnh nhân sẽ tìm kiếm được địa chỉ, vị trí phòng khám cũng như tham khảo về nha khoa của bạn. Đây là cách tiếp cận và truyền thông thương hiệu phù hợp với chủ đầu tư không có kế hoạch mở thêm chi nhanh hay có ý định di chuyển phòng khám.
3.3. Đặt tên cho phòng khám nha khoa – Chuyên môn và dịch vụ phòng khám cung cấp
Cách tiếp cận khách hàng mà bạn nên cân nhắc chính là kết hợp dịch vụ bạn cung cấp với tên phòng khám. Đây sẽ là cách tối ưu để phân biệt phòng khám của bạn với đối thủ cạnh tranh. Điều này cũng giúp bệnh nhân đưa ra lựa chọn nhanh chóng hơn mà không cần phỏng đoán về dịch vụ phòng khám.
3.4. Đặt tên cho phòng khám nha khoa – Thể hiện thương hiệu cá nhân
Sử dụng tên thật của bạn trong tên thương hiệu phòng khám cũng là một ý kiến không tồi. Việc này được coi là một phần trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân và hỗ trợ cho chiến lược marketing. Tuy nhiên, nếu bạn dự định có thêm đối tác hoặc nhượng lại phòng khám thì bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng tên cá nhân. Bạn nên lên kế hoạch thật kỹ để tránh khỏi các rắc rối không đáng có.
3.5. Xác định đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu của phòng khám góp phần quan trọng trong công thức đặt tên. Bởi vì không phải phòng khám nào cũng phù hợp với mọi bệnh nhân. Do đó, bạn nên đặt một cái tên phù hợp và có thể tiếp cận tới đối tượng mục tiêu khách hàng. Xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn có một cái tên hấp dẫn cho cơ sở nha khoa.
3.6. Đặt tên cho phòng khám nha khoa – Cảm xúc của khách hàng
Lựa chọn phổ biến nhất của các phòng khám chính là sử dụng từ ‘nụ cười’ trong tên thương hiệu. Bởi vì mọi dịch vụ của bạn đều liên quan tới nụ cười và tình trạng răng miệng của khách hàng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng.
3.7. Đặt tên cho phòng khám nha khoa – Thu hút sự quan tâm của khách hàng
Tên độc đáo, sáng tạo và hấp dẫn là cách tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả. Để đặt tên như vậy cho phòng khám nha khoa của bạn, bạn có thể suy nghĩ về việc chơi chữ, gieo vần hay vần điệu. Bạn chỉ cần có ý tưởng thì phòng khám của bạn sẽ trở nên nổi bật.
3.8. Một số điều bổ sung khác mà bạn nên cân nhắc
Ngoài những phương pháp đặt tên chung thì bạn cũng nên cân nhắc một số điều bổ sung như sau:
- Tên nha khoa của bạn có ý nghĩa không? Vì điều này sẽ giúp bạn truyền đạt được hình ảnh, giá trị mà phòng khám mang lại
- Hãy suy nghĩ về logo của bạn do thương hiệu phòng khám không chỉ dừng ở một cái tên
- Bạn nên sử dụng khẩu hiệu riêng cho phòng khám. Ngoài khẩu hiệu, dòng giới thiệu về phòng khám cũng có thể được sử dụng.
- Tên phòng khám của bạn có dễ nhớ hay không?
- Liệu cái tên đó có thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp của phòng khám?
- Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn một cái tên ngắn gọn và vô cùng dễ nhớ
- Lập bảng hiệu để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và thu hút khách hàng mới
4. Kết luận
Trên đây là những thông tin chi tiết về cách đặt tên cho phòng khám nha khoa hiện đại mà Radon Việt Nam đã chia sẻ. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn riêng cho mình một cái tên thương hiệu phù hợp. Nhằm thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao vị thế cạnh tranh cho phòng khám!
Tại Radon Việt Nam, chúng tôi cung cấp giải pháp nha khoa trọn gói cho mọi phòng khám nha khoa.
Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!
Hotline: 088 654 5858
Email: mktradon@gmail.com
Website: https://radonvietnam.vn/
Fanpage: Radon Việt Nam
Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội