7 Giây đầu tiên tạo nên 95% cơ hội cho phòng khám nha khoa

Ấn tượng trong 7 giây đầu tiên sẽ quyết định 95% việc người khác có cảm tình với bạn về sau hay không. Và trong lĩnh vực nha khoa cũng vậy. Một ấn tượng sâu sắc, tích cực ban đầu sẽ quyết định tới doanh thu, lợi nhuận sau này. Không chỉ vậy, mối quan hệ giữa khách hàng và phòng khám cũng trở nên uy tín và bền vững. Hãy cùng Radon Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về bí quyết tạo cơ hội cho phòng khám nha khoa qua bài viết dưới đây!

1. Mất cơ hội cho phòng khám nha khoa bao gồm những điều gì?

Chắc hẳn một phòng khám mới mở hoặc quy mô nhỏ nào cũng đã từng gặp vấn đề trong giao tiếp với khách hàng. Đây chính là lý do chính khiến phòng khám mất đi cơ hội phát triển và tăng trưởng doanh thu. Hãy cùng điểm qua các vấn đề mà nha khoa thường gặp nhé!

  • Thiết kế nội thất nha khoa không gây ấn tượng, chưa đáp ứng nhu cầu thị trường
  • Không xây dựng kịch bản tư vấn hay xử lý tình huống của khách hàng
  • Chưa tối ưu quy trình thăm khám tại phòng khám, khiến khách hàng chờ lâu
  • Nhân viên từ bảo vệ, lễ tân, tư vấn và bác sĩ chưa được đào tạo chuyên nghiệp, chưa đón tiếp khách hàng chu đáo
  • Chưa có kỹ năng xin thông tin và mở đầu câu chuyện với khách hàng
  • Không có hệ thống nhắc lịch hẹn tái khám và không xin đánh giá từ phía khách hàng
  • Khách hàng phải đợi chờ lâu, làm khách hàng khó chịu ngay từ lần đầu tới phòng khám
  • Chưa truyền đạt được thông tin khi gọi điện cho khách hàng
Cơ hội cho phòng khám nha khoa
Các lý do khiến phòng khám nha khoa không thu hút khách hàng (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)

2. Bí quyết tạo ấn tượng và cơ hội cho phòng khám nha khoa

2.1. Chú trọng vào thiết kế phòng khám nha khoa chuyên nghiệp và sạch sẽ

Điều đầu tiên tạo nên cơ hội cho phòng khám nha khoa chính là thiết kế nội thất. Để phù hợp với thị trường, bất cứ phòng khám nào cũng phải ‘nâng cấp’ vẻ bề ngoài của mình. Hiện nay, các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành rất đa dạng và đẹp mắt. Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không đầu tư cho phòng khám của mình bằng một thiết kế nổi bật, mới lạ.

Hơn hết, các thiết kế nội thất này cũng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của nha khoa. Ấn tượng ban đầu của khách hàng rất quan trọng. Vì trong 7 giây đầu tiên sẽ quyết định 95% cơ hội cho phòng khám nha khoa. Biết nắm bắt điều đó thì phòng khám của bạn sẽ luôn thu hút được khách hàng tiềm năng. Trên hết, là doanh thu của bạn sẽ tăng trưởng bền vững. Hãy luôn đảm bảo phòng khám của bạn luôn sạch sẽ, đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Cơ hội cho phòng khám nha khoa
Đầu tư vào thiết kế nội thất chuyên nghiệp và sạch sẽ (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)

2.2. Quy trình tư vấn, đón tiếp chuyên nghiệp

Một phòng khám uy tín sẽ thể hiện ngay từ quy trình đón tiếp khách hàng. Tất cả các bộ phận của nha khoa đều phải có thái độ tiếp đón khách hàng chuyên nghiệp. Khi một phòng khám có quy trình rõ ràng, khách hàng cũng không cần phải chờ đợi quá lâu. Điều đó sẽ khiến họ đánh giá cao cũng như ấn tượng với phòng khám nha khoa của bạn.

Hơn nữa, các nhân viên tư vấn cần được đào tạo chuyên môn thường xuyên. Nhân viên lễ tân và tư vấn không những cần một số kỹ năng cơ bản. Như giữ mối quan hệ với khách hàng, lắng nghe, thuyết phục,.. Mà còn phải nắm vững kiến thức cơ bản của nha khoa. Nhằm khiến khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng và hiểu rằng nha khoa uy tín, chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tạo nên cơ hội cho phòng khám nha khoa của mình.

Tối ưu quy trình tiếp đón và tư vấn chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Tối ưu quy trình tiếp đón và tư vấn chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2.3. Đào tạo kỹ năng gọi điện cho khách hàng hiệu quả

Gọi điện cho khách hàng cũng tưởng chừng là kỹ năng đơn giản. Nhưng, gọi điện sao cho hiệu quả và chốt được khách hàng thì không hề dễ dàng chút nào. Chỉ cần 1-2 giây đầu trong cuộc gọi sẽ là yếu tố quyết định họ có đặt lịch khám với bạn hay không. Một nhân viên tư vấn nên có kỹ năng cung cấp đầy đủ thông tin và luôn lắng nghe khách hàng khi gọi điện.

Với kỹ năng này, nhân viên tư vấn và lễ tân của nha khoa cần được đào tạo thường xuyên. Nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Và giúp nhân viên nâng cao được nghiệp vụ khi tư vấn hay hẹn lịch tái khám cho khách hàng. Ngoài ra, còn khiến khách hàng trở nên trung thành và luôn giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Cuối cùng, hãy luôn đảm bảo rằng phòng khám xây dựng được một kịch bản tư vấn khách hàng phù hợp và hiệu quả.

Thường xuyên đào tạo kỹ năng tư vấn khách hàng qua điện thoại (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Thường xuyên đào tạo kỹ năng tư vấn khách hàng qua điện thoại (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Địa chỉ cung cấp giải pháp nha khoa trọn gói

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn có thể tạo cơ hội cho phòng khám nha khoa của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mở phòng khám nha khoa, hãy liên hệ ngay với Radon Việt Nam. Tại đây, chúng tôi cung cấp cho các chủ đầu tư giải pháp nha khoa trọn gói. Bao gồm thiết kế – thi công nội thất, thiết bị nha khoa và khóa đào tạo nghiệp vụ nha khoa chuyên nghiệp.

Với 10 năm kinh nghiệm, thi công gần 2000 phòng khám của Radon Việt Nam. Chúng tôi tự tin đem tới phòng khám chuẩn công năng, thẩm mỹ dành cho các chủ đầu tư. Chúng tôi có xưởng nội thất riêng, thiết kế theo nhu cầu của bạn. Hơn hết, chúng tôi cung cấp các thiết bị nha khoa đảm bảo xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Hiện nay, Radon Việt Nam đang tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ tư vấn – lễ tân chuyên nghiệp ngay trong tháng 11 này.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ưu đãi và đăng ký ngay hôm nay!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!

Hotline: 088 654 5858 

Email: mktradon@gmail.com

Website: https://radonvietnam.vn/

Fanpage: Radon Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội