Dường như chúng tôi không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Có lẽ tìm kiếm có thể giúp ích.
Lưu trữ danh mục: Giải pháp Marketing Nha Khoa
Marketing nha khoa đóng vai trò quan trọng trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa. Tại Radon Việt Nam chúng tôi cung cấp các giải pháp marketing toàn diện, tạo tiền đề quan trọng giúp các phòng khám gia nha tăng doanh số và phát triển thị trường.
1.Tìm hiểu chung về Marketing trong nha khoa
1.1. Marketing là gì?
Marketing hay còn gọi là tiếp thị đề cập đến bất kỳ hành động nào một doanh nghiệp thực hiện để thu hút khách hàng đến với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua các một loạt các chiến lược.
Tiếp thị nhằm mục đích cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng thông qua các hành động, với mục tiêu dài hạn là thể hiện giá trị dịch vụ, sản phẩm, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp.
1.2. Marketing trong nha khoa
Trên thực tế, phương thức marketing nha khoa truyền thống đã không còn sức tác động quá lớn tạo ra hiệu quả kinh doanh. Bởi thế giới đã bước vào thời đại số, khách hàng chủ yếu sử dụng các công cụ tìm kiếm để nghiên cứu các liệu pháp nha khoa. Do đó, phòng khám nha khoa cần đổi mới và điều chỉnh theo những cách thức hoạt động mới.
Đã đến lúc thực hiện bước nhảy vọt đó cho phòng khám bằng các hoạt động marketing 4.0. Nha khoa cần kết nối với khách hàng bằng những chiến lược tiếp thị. Marketing trong nha khoa không chỉ đơn thuần là chiến lược cạnh tranh mà chính là yếu tố quyết định sự tồn tại của phòng khám.
1.3. Vai trò của marketing nha khoa
Thu hút khách hàng tiềm năng cho nha khoa
Thu hút khách hàng qua thị trường mục tiêu hoặc thị trường ngách là mục đích quan trọng đối với bất kỳ phòng khám nha nào. Đó là việc cung cấp cho khách hàng các thông tin liên quan đến sản phẩm mới của mình.
Marketing cho nha khoa để tiếp cận bệnh nhân mới luôn là điều cần thiết với các phòng khám mong muốn tăng trưởng. Theo báo cáo của Aldrich Advisors, mỗi phòng khám cần ít nhất 20 bệnh nhân mới hàng tháng để duy trì nguồn lợi, cũng như tạo sự ổn định và phát triển.
Thông qua chuỗi chiến lược Marketing nha khoa, phòng khám hoàn toàn đủ khả năng thu hút các công chúng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình.
Duy trì mối quan hệ khách hàng
Marketing trong nha khoa được ví như một chất keo siêu kết dính giúp cho mối quan hệ giữa phòng khám và khách hàng mục tiêu ngày càng thân thiết hơn.
– Phòng khám nha khoa hiểu được nhu cầu, mong muốn, động lực của khách hàng. Từ đó quan tâm và có những cách phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, cung cấp các sản phẩm một cách có chiến lược và kịp thời.
– Thông qua chiến lược Marketing cho phòng khám mà hình ảnh thương hiệu của nha khoa thêm khắc sâu vào tâm trí khách hàng, giúp họ hiểu rõ nét và chính xác các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị đang cung cấp trên thị trường.
Gia tăng doanh số
Một điều kiện tiên quyết trong Marketing nha khoa đó chính là việc phải tạo ra giá trị cũng như nguồn lợi nhuận cho chính phòng khám. Marketing không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp công chúng biết đến chất lượng dịch vụ của phòng khám nha khoa. Từ đó góp phần gia tăng cơ hội đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người nhiều người hơn, gia tăng số lượng khách hàng mục tiêu. Một chiến lược Marketing cho nha khoa tốt sẽ giúp gia tăng doanh thu và đem lại lợi nhuận cao.
Xây dựng và củng cố thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một trong hoạt động vô cùng quan trọng của nha khoa. Thương hiệu giúp phòng khám có thể bán được sản phẩm, dịch vụ với giá cao hơn với lòng tin lớn hơn của khách hàng.
Có được một kế hoạch Marketing phòng khám nha khoa hợp lý sẽ giúp phòng khám lên ý tưởng lõi thương hiệu, xác định tính cách thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng như thực hiện các hoạt động truyền thông thông minh để mang đến cho khách hàng những thông xác thực về thương hiệu.
Vai trò đối với xã hội
Về phương diện xã hội, việc phòng khám nha khoa thực hiện các kế hoạch marketing nha khoa sẽ đem đến lợi ích:
– Phát triển sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của con người, từ đó gia tăng, cải thiện đời sống
– Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các phòng khám, giúp giảm giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ.
– Phát triển hệ thống nha khoa, cung cấp dịch vụ đến một số lượng lớn khách hàng ở nhiều khu vực khác nhau.
– Cung cấp thêm việc làm cho những nhân sự trong lĩnh vực marketing cho phòng khám.
2. 7 tuyệt chiêu marketing nha khoa hiệu quả
2.1. Tối ưu hóa bằng công cụ Google My Business (GMB)
Google Business (còn được gọi là Google My Business), đây là công cụ miễn phí được cấp từ Google. Nó sẽ giúp cho phòng khám quản lý sự hiện diện của đơn vị mình trên Google Map và Google Search.
Đây được coi là một trong những chiến lược marketing nha khoa đơn giản nhưng hiệu quả. Khi các chủ đầu tư thực hiện xác minh các thông tin của đơn vị giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy phòng khám trên Google. Việc hiển thị này không chỉ giúp mọi thông tin xuất hiện chi tiết với các khách hàng tìm kiếm, tăng tỷ lệ truy cập website. Mà phần hiển thị đánh giá của khách hàng cũ cũng sẽ giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng. GMB còn là một cách hỗ trợ nha khoa tạo Google Suggest.
2.2. Tạo và tối ưu hóa website của phòng khám
Với các nha khoa trong thời đại công nghệ, website là công đóng vai trò thiết yếu trong kế hoạch marketing nha khoa. Nó không chỉ là nơi tiếp cận khách hàng nhờ hoạt động hàng loạt những thông tin hữu ích mà đây còn được coi là một “gian hàng trực tuyến”.
Do đó, website được coi là bộ mặt số của phòng khám trong thời đại 4.0. Những người có nhu cầu mua sắm hay hợp tác với nha khoa trên Internet sẽ truy cập vào trang để tìm hiểu xem bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ không.
Để tối ưu kênh truyền thông này, nha khoa có thể thực hiện những lưu ý:
– Hạn chế việc redirect tại landing page
– Enable compression
– Cải thiện tốc độ của server
– Tận dụng bộ nhớ cache của browser
– Tối giản hoá các tài nguyên
– Tối ưu hiển thị ảnh
– Tối ưu hoá việc load CSS
– Xoá bỏ các Javascript gây ra render-blocking
2.3. Tăng cường hoạt động trên mạng xã hội
Theo thống kê có 3,5 tỷ người dùng các trang MXH, hơn 54% tìm kiếm về sản phẩm họ muốn ngay trên đó trước khi mua. Có hơn 1,79 tỷ người dùng Facebook, vậy nên việc gia tăng hiệu quả trên MXH là 1 giải pháp marketing cho phòng khám nha có hiệu quả cao.
Phòng khám nên tận dụng các kênh này để thiết lập bản thân, thu hút và tạo ấn tượng khách hàng. Đồng thời cập nhật, chia sẻ thông tin, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe răng miệng …
2.4. Sử dụng chiến lược Email
Email trong tổng kế hoạch marketing nha khoa là kênh thông báo cho khách hàng của phòng khám về tin tức hoặc chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, email còn cho thấy phòng khám đã đóng góp tích cực cho cộng đồng như thế nào. Những nội dung thông tin qua email có thể là:
– Tin tức hoạt động tại địa phương
– Mẹo chăm sóc sức khỏe răng miệng, chương trình,
– Lời khuyên để chăm sóc răng miệng hữu ích
– Các sự kiện theo mùa, ưu đãi hoặc khuyến mãi đặc biệt của phòng khám.
– Thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà phòng khám cung cấp
2.5. Marketing nha khoa bằng việc sáng tạo video
Video là một trong những cách nhanh nhất để chinh phục trái tim người dùng. Hiện nay 75% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để xem video, 6 tỷ lượt truy cập YouTube hàng ngày, 56% người dùng internet xem video trên Facebook, Tiktok hoặc hàng tháng.
Video vô cùng quan trọng trong việc làm marketing cho phòng khám nha khoa, vì thế nên nó cũng cần sự đầu tư nghiêm túc của nha khoa về thời gian và công sức. Để có được một video chất lượng cao, Nha khoa hiện nay không cần quá đầu tư vào các thiết bị cao cấp bởi chiếc điện thoại thông minh được tích hợp rất nhiều chức năng. Nếu phòng khám cần chỉn chu hơn, chủ đầu tư có thể thuê ngoài một đội ngũ làm video cho bạn.
Và đừng quên khuyến khích khách hàng sản xuất video cùng với bạn. Họ chính là người tạo ra những nội dung giá trị nhất cho thương hiệu phòng khám và lan tỏa nó đến với khách hàng tiềm năng…Nếu như khách hàng của phòng khám đã thực hiện đăng tải các video đó, có thể đề nghị họ gắn thẻ phòng khám vào bài viết và đừng quên tương tác với bài viết đó.
2.6. Tạo các bài lấy ý kiến đánh giá trực tuyến từ khách hàng
Việc xin ý kiến đánh giá nhận xét của khách hàng là một điều rất quan trọng mà các chủ phòng khám cần thực hiện khi triển khai marketing nha khoa của mình.
Thông thường các nha khoa bỏ qua rất nhiều các cơ hội lấy ý kiến nhận xét của khách hàng. Tuy nhiên, mỗi một lời nhận xét tích cực từ khách hàng lại là một cách marketing hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí. Hơn 80% người tiêu dùng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như những gợi ý, đề xuất từ gia đình, bạn bè. Thậm chí, có tới 48% các bệnh nhân sẽ rời khỏi phòng khám mà họ vẫn thường lui tới để tìm một phòng khám có nhiều đánh giá tốt hơn từ cộng đồng.
2.7. Tăng nhận thức về thương hiệu bằng Tiktok
Để tốn ít chi phí marketing cho phòng khám nha khoa, phòng khám có thể sử dụng kênh Tik Tok kết hợp với Facebook. HIện nay, nhiều phụ huynh hiện đại đã xem niềng răng là một món quà dành cho con cái. Do đó khách hàng gen Z sẵn sàng chi trả để có một nụ cười rạng rỡ. Nhóm khách hàng này đang tăng lên tới 18% hàng năm và họ thường xuyên sử dụng Tik Tok, Facebook. Khi bạn bắt tay vào tạo kênh, có thể xem xét 1 số gợi ý sau:
– Đầu tư vào chất lượng nội dung, hình ảnh
– Sản xuất nội dung phù hợp với điện thoại di động
– Tận dụng các trend đang nổi trên MXH
– Kiểm tra thường xuyên để có phương án điều chỉnh nội dung hợp lý
3. Giải pháp marketing nha khoa tại Radon Việt Nam
3.1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nha khoa
Bộ nhận diện thiết kế thương hiệu là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm: Logo, tài liệu marketing nha khoa, yếu tố đồ họa,…Các yếu tố này được kết hợp hài hòa để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.
Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu giúp nha khoa:
– Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, chỉn chu, thống nhất
– Truyền thông hình ảnh của phòng khám đến đối tác, khách hàng
– Tạo thế cạnh tranh trên thị trường
– Thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho phòng khám
– Tăng niềm tin, định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Bộ nhận diện thương hiệu cho nha khoa tại Radon Việt Nam sẽ bao gồm những yếu tố:
– Logo nha khoa
– Danh thiếp
– Tiêu đề thư
– Đồng phục bác sĩ
– Đồng phục lễ tân (Nhân viên)
– Đồng phục điều dưỡng
– Thẻ nhân viên
– Phiếu thăm khám
– Đơn thuốc
– Phiếu chụp X-quang/CT
Bảng giá dịch vụ (Quy trình nhổ răng khôn, quy trình rửa tay, quy trình cấy ghép Implant, quy trình trồng răng sứ, quy trình vô trùng dụng cụ)
Catalogue (Cẩm nang nha khoa, chinh nha, răng sứ, Implant)
3.2. Thiết kế Website nha khoa
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tính đến năm 2019 khoảng 42% tổ chức đã có website. Trong đó có tới 37% đã nhận được đơn đặt hàng qua website. Không chỉ có khách lẻ, khách hàng B2B đặt hàng qua website chiếm tỷ lệ lên là 44%. Điều này chứng minh người dùng đang dần chuyển sang hướng mua hàng trên website. Nha khoa cũng không nằm ngoài xu thế này.
Radon Việt Nam tự hào là đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp với nhiều năm thực chiến trong lĩnh vực marketing nha khoa. Chúng tôi tự tin đồng hành và hỗ trợ phòng khám nha khoa thiết kế website hiệu quả, uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Giúp phòng khám:
– Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, cập nhật đầy đủ tin tức của phòng khám
– Xây dựng thương hiệu
– Đẩy mạnh doanh thu từ các chiến dịch SEO, quảng cáo google
– Tiết kiệm chi phí truyền thông một cách tối đa
– Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
– Tiến đến hoàn thiện kế hoạch marketing cho nha khoa
3.3. Chạy quảng cáo Online cho nha khoa
Hơn 1 tỷ người dùng sử dụng Internet mỗi ngày và dần tạo nên thị trường rộng lớn. Kéo theo đó, các hình thức quảng cáo online ngày càng chiếm ưu thế. Thậm chí, chúng còn mang nhiều ưu điểm hơn so với quảng cáo truyền thống, như:
– Truyền tải thông tin của thương hiệu đến đúng khách hàng mục tiêu
– Dễ dàng xác định hành vi của người dùng
– Khả năng phân phối thông điệp quảng cáo rộng lớn
– Tăng khả năng tiếp cận của thương hiệu và doanh thu cho phòng khám
– Là hoạt động chiến lược trong kế hoạch marketing nha khoa.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
– Hotline: 088 654 5858 – 096 785 18 60
– Email: mktradon@gmail.com
– Website: https://radonvietnam.vn/
– Fanpage: Radon Việt Nam
– Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội